Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Thể thao -TinTheThao] - Nadal thua "tâm phục khẩu phục" trước Djokovic

(TinTheThao.com.vn) - Thua trong một trận đấu khá chóng vánh, Rafael Nadal tiếp tục chứng tỏ độ "vô duyên" của mình với Miami Masters.

Xuất sắc đánh bại Rafael Nadal trong một trận đấu kéo dài 1 giờ 26 phút với các tỉ số 6-3, 6-3. Djokovic đã chính thức lên ngôi Miami Masters .

Chức vô địch trên không chỉ giúp anh trở thành tay vợt giàu thành tích thứ 2 trên đất Florida với 4 danh hiệu, sau bậc tiền bối Andre Agassi (6 danh hiệu), mà còn đánh dấu trận thắng thứ 14 trong tổng số 21 lần đối đầu với đại kình địch Nadal trên mặt sân cứng.

Đó là trận đấu mà Nole khởi đầu không thật sự tốt khi đối mặt với nguy cơ mất break ngay trong game đầu tiên. Tuy nhiên, anh đã kịp thời cứu nguy bằng những cú giao bóng chính xác.


Djokovic thắng Nadal trong một trận đấu vượt trội về mọi chỉ số.

Theo thống kê, tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm của Djokovic lên đến 89% (16/18 điểm), con số đó ở những lần giao bóng 2 là 50% (5/10 điểm). Trong khi Nadal đã có một ngày thi đấu không thật sự tốt với các chỉ số giao bóng 1 và 2 giành điểm lần lượt là 73% (11/15 điểm) và 38% (3/8 điểm).

Sang set 2, những chỉ số vượt trội về khả năng giao bóng 1 giành điểm (82% so với 50%), giao bóng 2 giành điểm (75% so với 52%) hay trả giao bóng 1 giành điểm (50% so với 18%) một lần nữa đã giúp Djokovic bẻ không chỉ 1 mà đến 2 bàn để có được chiến thắng 6-3.


Anh trở thành tay vợt giàu thành tích thứ 2 tại Miami Masters, sau Andre Agassi.

Nhìn lại cả trận, Nadal chỉ có thể ngang ngửa với Djokovic ở khoản giao bóng 1 thành công (71%). Còn lại, mọi cú quả của tay vợt người Tây Ban Nha tỏ ra lép vế hoàn toàn so với đồng nghiệp đến từ Serbia. Thậm chí, ý đồ nhồi bóng nảy cao về phía trái tay của Djokovic đã hoàn toàn bị phá sản khi tay vợt người Serbia tỏ ra quá lợi hại với những cú trái.

Phát biểu trên bục trao giải, chính Nadal cũng thừa nhận điều đó: "Tôi không tức giận với bản thân mình, bởi quần vợt luôn luôn là như vậy. Tôi đã có những trận đấu hay tại mùa giải năm nay với một tinh thần tích cực. Nhưng phần còn lại tôi đã thể hiện quá ít khả năng của mình. Không khó để nhận ra Novak đã có một trận đấu hoàn toàn vượt trội".

Với Djokovic, đây đã là chức vô địch Masters 1000 thứ 2 trong vòng 1 tháng trở lại đây, sau Indian Wells. Đánh bại được tay vợt số 1 thế giới và lên ngôi thuyết phục, Nole cho hay: "Tôi đã có một giải đấu thành công mỹ mãn từ đầu đến cuối. Đặc biệt là màn trình diên ở trận chung kết, nơi tôi phải đối đầu với tay vợt mạnh nhất".

Xem lại điểm kết thúc trận cực kỳ hấp dẫn:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét