Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Nhà đất-Kienthuc.net.vn] - 10 công trình kiến trúc nổi tiếng ở Rome

(Kienthuc.net.vn) - Cung điện Công lý, cổng vòm Constantine, đền Pantheon... là những công trình tiêu biểu có ý nghĩa lịch sử to lớn nhất ở Rome, Italy.


Curia Julia là một trong những công trình kiến trúc lâu đời nhất và còn tồn tại cho đến ngày nay ở Rome, Italy. Ban đầu, công trình này được xây dựng như một ngôi đền. Sau đó, nó được chuyển đổi thành tòa nhà mà Thượng viện La Mã sử dụng để tranh luận, hội họp. Curia Julia được xây dựng vào năm 44 trước công nguyên.

Vương cung Thánh đường Saint John Lateran nằm bên trong thành Rome. Công trình này được xây dựng trên tàn tích của pháo đài Castra Nov vào năm 193. Hoàng đế La Mã Septimus Severus đã cho xây dựng pháo đài này. Tuy nhiên, sau khi hoàng đế Constantine I chinh phục được vùng đất này, pháo đài Castra Nova bị phá hủy. Vương Cung Thánh Đường lần đầu tiên được sử dụng làm nơi sinh sống của Giáo Hoàng Sylvester I.

Đền Pantheon là một kiến trúc cổ nổi tiếng ở Rome, Italy. Tướng Marcus Agrippa đã cho người xây dựng công trình này. Mục đích xây dựng ngôi đền là nhằm tôn vinh tất cả các vị thần của thành Rome. Hoàng đế Hadrian đã xây dựng lại mái vòm đền Pantheon vào năm 126.

Cổng vòm Constantine nằm ​​giữa đồi Palatine và đấu trường La Mã. Nó là một khải hoàn môn nhằm kỷ niệm chiến thắng của hoàng đế Constantine I ngày 28/10/312. Khi đó, Constantine I đã đánh bại Maxentiu trong trận Cầu Milvian. Khải hoàn môn này có mái vòm cao 21m, rộng 6,5m.

Altare della Patria còn được biết đến với tên gọi Altar of the Fatherland, được xây dựng để tưởng nhớ Vittorio Emanuele II . Ông là vị vua đầu tiên của đất nước Italy thống nhất. Đài tưởng niệm lớn nhất Italy này do Giuseppe Sacconi thiết kế năm 1885. Công trình này nằm giữa đồi Capitoline và Piazza Venezia, rộng 135m và cao 70m.

Cung điện Công lý nằm ở quận Prait của Rome. Công trình này chính là Tòa án Tối cao và nằm ở vị trí trung tâm, nơi có nhiều tòa nhà quan trọng. Công trình này được xây dựng từ ngày 14/3/1888 đến năm 1910 mới hoàn thành.

Palazzo della Civiltà Italiana là một biểu tượng của kiến trúc phát xít. Benito Mussolini dự định xây dựng công trình này như một đài kỷ niệm về dấu ấn La Mã. Tương tự như đấu trường La Mã, cung điện có một loạt các hành lang nằm chồng lên nhau, gồm có 6 tầng, mỗi tầng có 9 khung cửa hình vòm và được trang trí hoàn toàn bằng đá cẩm thạch.

Tên của Đại học Sapienza tại Rome, Italy có nghĩa là kiến thức. Giáo Hoàng Boniface VIII đã cho xây dựng ngôi trường này vào ngày 20/4/1303 với mục đích chủ yếu là để nghiên cứu tôn giáo. Đến năm 1431, Giáo Hoàng Eugene IV biến công trình này thành trường đại học với nhiều chuyên ngành giảng dạy hơn.

Ban đầu Gian Lorenzo Bernin thiết kế cung điện Palazzo Montecitorio tại Rome dành cho Ludovico Ludovisi - cháu trai của Giáo Hoàng Gregory XV. Việc xây dựng công trình này bị dừng lại khi Hoàng Gregory XV qua đời. Trong thời gian Giáo Hoàng Innocent XII cầm quyền, công trình này được tiếp tục xây dựng. Đến năm 1870, Rome trở thành thủ đô của Italy và Palazzo Montecitorio được chọn làm trụ sở của Hạ viện.

Palazzo Barberini là một cung điện nổi tiếng ở Rome. Khu vực này từng thuộc sở hữu của gia đình Sforza. Gia đình này có một vườn nho vào năm 1549. Maffeo Barberini - người sau này trở thành Giáo hoàng Urban VIII đã mua khu vực này vào năm 1625. Sau đó, Maderno cùng cháu trai Francisco Borromini bắt đầu xây dựng cung điện từ năm 1627 và hoàn thành vào năm 1633.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét