Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Thể thao -KTĐT] - Đại gia “phanh gấp”

KTĐT - Vòng 10 của V - League chứng kiến những pha "phanh gấp" của các đội bóng đá hàng đầu và giúp cuộc đua đến ngôi vô địch ngày càng kịch tính, hấp dẫn.

Nhà vô địch trở lại
Những người yêu mến từng hy vọng, khi bị dồn vào chân tường, tên tuổi một thời của bóng đá Việt Nam - ĐTLA sẽ tìm được thứ vũ khí đắc dụng nhằm hạ gục nhà vô địch các ngôi sao của Hà Nội T&T. Thực tế, những gì diễn ra trên sân Long An cho thấy, ĐTLA đã "chiến đấu" bằng tất cả tinh thần và lực lượng của mình. Thế nhưng, đội chủ nhà chỉ cầm cự được trong 49 phút. Khi thực sự nhập cuộc, các ngôi sao của Hà Nội T&T đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới của ĐTLA. Với 6 bàn ghi được và chỉ để thủng lưới một lần, Hà Nội T&T đã chứng tỏ được đẳng cấp, đồng thời, đẩy đối thủ vào tận cùng sự khủng hoảng.


Với 1 điểm có được trong trận đấu với HAGL, Thanh Hóa (áo trắng) tiếp tục độc chiếm ngôi đầu của V-League.
Trong khi đó, đội bóng từng gây ấn tượng mạnh hồi đầu mùa giải là Than Quảng Ninh đã thực sự rơi vào tâm bão với trận thua thứ ba liên tiếp. Trận thua cay đắng 3 -6 trên sân của Quảng Nam đẩy đội bóng vùng Mỏ trở lại với thực tế khắc nghiệt: Giấc mộng vô địch đã tan biến và mục tiêu thực tế nhất với họ giờ là trụ hạng.
Cũng ở vòng đấu này, một cú sốc khác đã được tạo ra bởi Đồng Nai khi họ đánh bại đội chủ nhà SLNA với tỷ số 1 - 0. Chiến thắng này dội một gáo nước lạnh vào tham vọng bay cao của đội bóng xứ Nghệ.
Thanh Hóa suýt... ngã
Hành quân lên phố Núi Pleiku, Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ nối dài những ngày vui bởi thời điểm hiện tại, họ được đánh giá cao hơn HAGL. Tuy vậy, thực tế cho thấy, dù không còn hào nhoáng nhưng đội bóng của bầu Đức vẫn thể hiện được khí phách của mình. Họ dẫn bàn trước từ rất sớm do công của chân sút Felix. Nhiều người tin, với bàn thắng quý giá này, HAGL sẽ có được sự hưng phấn cao độ. Trong khi đó, đối thủ sẽ nao núng và đánh mất tinh thần chiến đấu.
Thật may cho Thanh Hóa là trong lúc khó khăn nhất, họ đã có những cầu thủ biết xoay chuyển tình thế trận đấu. Chân sút Sunday đã chứng tỏ đẳng cấp bằng bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 59. Dù không thể làm được cuộc lội ngược dòng trước một HAGL khát thắng, nhưng 1 điểm trên sân khách cũng là thành công với đội đầu bảng Thanh Hóa. Bởi, họ vẫn giữ được mạch bất bại và tạo ra khoảng cách tương đối an toàn với những đội xếp sau. Điều đó có nghĩa, Thanh Hóa vẫn nắm trong tay nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vị cao nhất.
Chiều qua, trên sân Chi Lăng, cuộc so tài giữa hai tên tuổi lớn là SHB Đà Nẵng và Bình Dương đã mang đến cho người xem một trận cầu đầy bất ngờ và hấp dẫn. Vượt lên dẫn trước, thế nhưng, lợi thế về sân nhà, tinh thần và điểm số không thể tạo ra sự khác biệt. Bình Dương đã cho thấy bản lĩnh của mình khi gỡ hòa và sau đó nhấn chìm đội chủ nhà với tỷ số 3 - 1.
Thua trận ngay trên sân nhà, SHB Đà Nẵng cho thấy sự thiếu ổn định và vơi dần hy vọng về ngôi vô địch. Trong khi đó, Bình Dương đang thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ. Sự trỗi dậy của đội bóng này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua đến ngôi vương của mùa giải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét