Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Giải trí -SGGP] - Giải thưởng Trần Hữu Trang 2014: Hy vọng mùa vàng

Vòng 1 Giải thưởng Trần Hữu Trang tổ chức tại cụm TPHCM đã khép lại với bao cảm xúc. 12 thí sinh - nghệ sĩ trẻ đã nỗ lực ca diễn hết mình, thể hiện tài năng, sự sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật, góp phần làm nên những sắc màu tươi sáng, rạng rỡ cho những đêm diễn mở màn Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 - năm 2014.


Nghệ sĩ Hoàng Hải, Đoàn 3 Nhà hát Trần Hữu Trang, dự thi vai ông Sáu trong trích đoạn Bão rừng tre.

Khẳng định tài năng

Trong hai đêm thi đầu tiên, 12 thí sinh của Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An, Nhà hát Trần Hữu Trang, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, Đoàn Văn công Quân khu 9, Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang đã cùng tranh tài sôi nổi, nỗ lực thể hiện tài năng cá nhân trong từng vai diễn. Ban giám khảo và khán giả đều cảm nhận được sự cố gắng hết mình của các nghệ sĩ trẻ khi thể hiện bản lĩnh làm chủ sân khấu, ưu điểm giọng ca, hình thể, phong cách diễn xuất.

Trong 10 thí sinh tham gia giải triển vọng, có những gương mặt tạo được ấn tượng với người xem như: Nguyễn Trung Kiên (Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM) diễn vai người nghệ sĩ trong trích đoạn Diễn kịch một mình; Nguyễn Thế An (Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An) với vai Phê trong trích đoạn Khi người điên biết yêu; Nguyễn Hoàng Hải (Đoàn 3 Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) diễn vai ông Sáu trong trích đoạn Bão rừng tre, Võ Thị Huỳnh Mơ (Đoàn Nghệ thuật tổng hợp tỉnh Tiền Giang) diễn vai vợ Trương Định trong trích đoạn Cờ nghĩa Giồng Sơn Quy…

Riêng trong cuộc tranh tài ở giải xuất sắc, hai nghệ sĩ Ngọc Quyền (Đoàn Văn công Quân khu 9) và Nguyễn Hồng Thắm (Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An) đã tạo nên sức cuốn hút khá đặc biệt. Nghệ sĩ Ngọc Quyền diễn vai bà chủ góa chồng trong trích đoạn Nguyệt khuyết, ở vậy nuôi con bao nhiêu năm dài, đến khi có tuổi mới tìm được tình yêu muộn màng với ông Tư - người giúp việc. Nữ nghệ sĩ đã chiếm trọn cảm tình người xem về cả giọng ca lẫn lối diễn xuất khai thác tinh tế tâm lý nhân vật. Nhân vật Nhi (Hồng Thắm) trong trích đoạn Hồn đất cũng tạo được dấu ấn đẹp cho khán giả bằng lối diễn xuất có chiều sâu, giọng ca tốt, chắc nhịp, thể hiện được tâm tư người con gái phải sống cô độc nhiều năm, bị người đời coi khinh, xa lánh, luôn thèm khát tình yêu, sự sẻ chia từ người mà cô luôn chờ đợi yêu thương…

Đông đảo nghệ sĩ trẻ ĐBSCL tham gia

Giải thưởng năm nay nhận được sự tham gia nhiệt tình của hơn 60 gương mặt nghệ sĩ trẻ tài năng đến từ TPHCM, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Đoàn Văn công Quân khu 9. Có 35 nghệ sĩ trẻ cùng tranh tài trong vòng 1 Giải thưởng Trần Hữu Trang.

Qua hai đêm diễn đầu tiên của vòng 1 Giải thưởng Trần Hữu Trang, NSND Bạch Tuyết - Chủ tịch Hội đồng giám khảo, cho biết: “Giải thưởng năm nay đón nhận nhiều trích đoạn khác nhau, nội dung đa dạng và phong phú. Các đoàn và nghệ sĩ trẻ đã có sự đầu tư rất chu đáo. Đặc biệt, các bạn biết cách sắp xếp ca diễn văn minh, thể hiện sự triển vọng của sân khấu cải lương: phong cách cải lương bác học, sang trọng. Nghe những tràng vỗ tay dưới khán phòng thì biết sức cuốn hút của nghệ thuật cải lương vẫn luôn còn đó, những khoảnh khắc ca diễn xuất sắc của các em được ghi nhận bằng cảm xúc từ chính trái tim khán giả”.

NSƯT Ca Lê Hồng, thành viên Hội đồng giám khảo cũng chia sẻ niềm vui: “Năm nay, giải thưởng đón chào một lực lượng khá hùng hậu các nghệ sĩ trẻ ở khu vực ĐBSCL. Điều này khẳng định sự quan tâm của các đoàn đối với các nghệ sĩ trẻ tài năng và Giải thưởng Trần Hữu Trang là cơ sở để các em phát huy tài năng của mình”.

Bà Nguyễn Hồng Dung, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, Phó Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 năm 2014, nhận định: “Mỗi mùa giải thưởng là dịp tập luyện ca diễn dành cho diễn viên trẻ sân khấu cải lương chuyên nghiệp. Giải thưởng cũng đã xác định nhiệm vụ tìm kiếm và khẳng định những tài năng trẻ xứng đáng là lực lượng kế thừa cho các bậc nghệ sĩ đi trước. Vì tính chất chuyên nghiệp và hiệu quả của các huy chương vàng Trần Hữu Trang, giải thưởng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ ban lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong việc đầu tư cho các thí sinh dự giải. Mỗi năm, giải thưởng lại mở rộng trong phương thức tổ chức, quy mô hoạt động bằng sự kết hợp thực hiện cùng các đài truyền hình, các đơn vị tỉnh thành phía Nam”.

23 thí sinh còn lại của vòng 1 sẽ tranh tài tại Hậu Giang vào các ngày 28, 29, 30-3. Vòng 2 của Giải thưởng Trần Hũu Trang sẽ được tổ chức tại TP Cần Thơ vào các ngày 18, 19, 20-4 và ở TP Bạc Liêu ngày 22-4.

THÚY BÌNH


0 nhận xét:

Đăng nhận xét