Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

on Leave a Comment

[Pháp luật -Tuổi Trẻ] - Tắm sông, một học sinh lớp 7 chết đuối

TTO- Khoảng 9g50 sáng 31-3, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đã tiếp nhận 3 nạn nhân là học sinh lớp 7 Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị ngạt nước do tắm sông ở khu vực Bãi tắm bãi cát Sông Hậu.

Sau hơn 30 phút cấp cứu nhưng do bị ngạt nước quá lâu, nạn nhân Nguyễn Huỳnh Như (ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều) đã tử vong.

Nạn nhân thứ hai là Trần Khánh Linh (ở phường An Cư, quận Ninh Kiều) vẫn đang trong tình trạng phải thở máy, phù phổi cấp do ngạt nước, đang được tiếp tục theo dõi tại phòng Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ.

Nạn nhân thứ 3 là em Kim Ngân nhẹ hơn, đang được theo dõi truyền dịch tại khoa Cấp cứu.


Khu vực bãi tắm Sông Hậu (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Cần Thơ). Ảnh: Tr. Giang


Các bác sĩ đang cấp cứu cho nạn nhân bị đuối nước sáng 31-3 tại Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ. Ảnh: T. Lũy

Theo lời kể của những học sinh này, nhóm các em gồm 10 người (có cả nam và nữ) học lớp 7A3 và 7B trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Buổi sáng các em đến trường học thể dục, môn tự chọn…tuy nhiên đến 9 giờ sáng thì các em ra về mà không cho phụ huynh biết.

Nhóm đã mua đồ ăn, bia ra khu vực bãi tắm Sông Hậu chơi. Sau đó có 4 em xuống bãi tắm và 3 em hụt chân chìm xuống.

Theo lời các nhân viên phục vụ tại khu vực bãi tắm cho biết, bãi tắm chỉ phục vụ từ 12 giờ trưa đến tối, buổi sáng không hoạt động. Lúc nhóm học sinh này đến đây chơi, tắm và bị hụt chân, chỉ có một số nhân viên đang dọn dẹp tại đây. Lúc nghe tiếng kêu cứu, tất cả đã huy động nhảy xuống cứu các em.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Lê Văn Tâm – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan của quận Ninh Kiều, công an đến trực tiếp khảo sát hiện trường khu vực bãi tắm để điều tra xử lý; đồng thời tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình các học sinh để có hướng hỗ trợ thích hợp.

T. LŨY - TR. GIANG


0 nhận xét:

Đăng nhận xét